หาวถู (เหมือนมาบ่น) #3 ประสบการณ์เด๋อ ๆ กับการติดต่อ Customer Service ของเว็บ Amazon
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า...เมื่อตอนดึกดื่นของคืนวันที่ 8 มิถุนายน ม้ากำลังเลือกหาหนังสือสำหรับเรียนภาษาญี่ปุ่นแบบเป็นไฟล์ดิจิตอลอยู่ใน meb แต่ปรากฏว่าไม่มีเล่มไหนที่ม้านั้นรู้สึกสนใจเป็นพิเศษ เพราะหนังสือของ สสท ก็มีลงขายไม่ครบทุกเล่ม แถมบางเล่มของสำนักพิมพ์อื่นไปลองเปิดในร้านหนังสือดูแล้วเนื้อหายังไม่ถูกใจ เลยเปลี่ยนมาหาของนอกแทน เพราะคิดว่าน่าจะมีตัวเลือกที่น่าจะถูกจริตมากกว่าเนื่องจากวงการอีบุ๊คของทางฝั่งฝรั่งนั้นโตกว่าในเมืองไทย ขณะที่ม้ากำลังเลือกดู eBook ในแอพ Kindle (ซึ่งส่วนมากก็กดดู sample ไปงั้น) อย่างสนุกสนาน
โอเค... ไอ้เราก็ไม่ได้จะกดซื้อหรอก แต่พอมันเครื่องค้างมือมันไปโดนตอนจะกดดูรายละเอียดไง...
เคราะห์ซ้ำกรรมซัดคือปุ่มที่มือไปโดนมันคือปุ่ม buy with just 1 click น่ะสิคะทั่นผู้ชมขาาาาา สกรีม (ในใจ) ดังมากกกกก ไอ้เราก็ยังแอบหวังอยู่ลึก ๆ นะว่ากดว่าวรึเปล่า แต่พอเสียงเปิดขวดดังปล็อกดังมาจากมือถือเท่านั้นแหละค่ะ อุทานเลย เรือหายแล้ว...
พีคกว่าคือมันไม่ใช่แค่เล่มเดียวน่ะสิคะ มันมาทั้งกะบิ ห้าเล่มยกซีรี่ส์เลย!!!!! บันเทิงไปอี๊กกกกก
Don't Panic เรอะ เป็นไปไม่ได้หรอกเหวยแกรรรรรร๊ ฟหกดเาสวง#=/#÷€@(_/%¥%^€%&/%$/$"_*฿
(สำหรับใครที่ไม่เก็ทมุก: Don't Panic เป็นประโยคสุดคลาสสิคที่เขียนแปะไว้บนหน้าหนังสือเล่มแรกของซี่รี่ส์นี้)
RIP บัญชีกสิกร...เพิ่งใส่เงินเข้าไปกินแกรบอีกแล้วตรู...
ด้วยความแพนิคทั้งหลายทั้งแหล่บวกกับความเสียดายเงินจำนวนมหาศาลทำให้ลนลานหาวิธีกดรีฟันด์กันแทบไม่ทัน แต่หาเท่าไหร่ก็หาปุ่มนั้นไม่เจอ เอ๊ะ! แล้วฉันจะต้องทำอย่างไรกันนนน ว่าแล้วก็หาทางรีฟันด์ที่ไม่ได้ผลแบบแรกก็คือ
ลองเข้าไปจัดการข้อมูลใน Manage Your Content and Devices
ผลคือกดตุ่มสามตุ่มตามที่บอกแล้วทำไมไม่มีปุ่มรีฟันด์ งงในงง
สุดท้ายก็กลับมาตายรังที่ Customer Service อยู่ดี 555+ วิธีนี้ใช้ได้กับปัญหาในทุกกรณีจริง ๆ ค่ะ ใครอยากแจ้งปัญหาในแอพ Kindle เลื่อนข้ามจากวิธีนี้ได้เลยนะคะ
วิธีแก้ปัญหาจากหน้าเว็บในทุกกรณี
1. เข้าไปหน้า Customer Service <<<จิ้มได้เลยค่ะ แล้วกด Contact Us
2. จะมีให้เลือกว่าจะติดต่อทางเมลหรือว่าทางโทรศัพท์ ซึ่งม้าเลือกอย่างแรกไปตามรูปเลยค่ะ
3. เข้าไปที่หัวข้อตามต้องการเลยค่ะ ของม้ากดเลือก Prime Video, Music, and eBooks แต่กดเข้าไปในหัวข้อ Something Else ก่อนแต่ผลลัพธ์เหมือนกันค่ะ
4. จากนั้นมันจะมีให้เลือกหัวข้อย่อยอีกทีค่ะของม้ากดไปที่ Kindle eBook issue
5. มันจะมีแบบฟอร์มขึ้นมา เราก็แจกแจงปัญหาของเราไปค่ะ ของม้าก็เขียนไปว่ามือพลาดไปโดน แล้วก็มีหนังสือแบบเป็นเล่มแล้ว เลยอยากขอเงินคืน พิมพ์เสร็จก็ส่งแล้วรอคำตอบรับค่ะ
วิธีติดต่อผ่านทาง Kindle App
1. เข้าแอพไปเลยค่ะ
2. เข้าไปที่ More
3. จิ้ม Help & Feedback
4. เข้าไป Contact Us
5. ทำตามขั้นตอนปกติ กดเลือกเรื่องที่อยากจะติดต่อ
6. เลือกแล้วเลือกอีก
7. เลือกช่องทางการติดต่อ
8. กรอกรายละเอียดลงไปและรอการติดต่อจากทาง Amazon
ม้าใช้เวลาเคร่งเครียดถึงประมาณตีสองกว่าแล้วก็นอนรอคำตอบจากทาง Amazon ซึ่งเป็นคืนที่หลับยากมากจริง ๆ เพราะไม่เคยติดต่อกับเว็บนี้เลย
ต่อมาพอม้าตื่นมาตอนหกโมงก็มีเมลส่งมาให้ม้าใจความว่ารีฟันด์ได้จ้า แต่รอ 3-5 วันถึงจะได้เงินกลับเข้าบัญชี ตามนี้เลย (แคปตอนเริ่มเขียนโพสต์)
ส่วนการดำเนินการ จะค่อย ๆ ทยอยส่งคืนทีล่ะเล่ม โดยจะมีเมลตอบรับอัตโนมัติแจ้งมาเป็นระยะ ๆ จนครบ ด้านล่างเป็นตัวอย่างเมลที่ส่งมาค่ะ
เอาล่ะค่ะ จบไปแล้วนะคะกับเรื่องยุ่ง ๆ ของม้าที่เกิดขึ้นช่วงที่เก็บหอมรอมริบอยู่ สำหรับคำถามอื่น ๆ เกี่ยวกับเว็บ Amazon นี้ ม้าไม่ค่อยทราบรายละเอียดของมันเท่าไหร่ แต่ถ้าตอบได้จะตอบทันทีที่เห็นข้อความนะคะ หรือถ้ามีอะไรข้องใจหลังไมค์มาคุยกันได้ตามอีเมลที่อยู่ในรูปเลย สำหรับวันนี้ ไม่ขอฬ่อแต่ขอลาไปก่อน บ๊าย บาย ค่า~
Comments
Post a Comment